Bài viết
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trung tâm y tế huyện Hòa Bình tổ chức sinh hoạt chuyên đề cập nhật chẩn đoán và điều trị nhồi máu cơ tim cấp.

Ngày 28/9/2023, Trung tâm y tế huyện Hòa Bình phối hợp với Bệnh viện đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu tổ chức sinh hoạt chuyên đề cập nhật chẩn đoán và điều trị nhồi máu cơ tim cấp. Dự buổi sinh hoạt chuyên đề có: Ths.Bs. Mai Hữu Thạch, Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu;  BsCKI. Trần Quỳnh An, Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu; Bs Tăng Phương Thanh, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Hòa Bình và các Bác sĩ khối điều trị của Trung tâm y tế huyện Hòa Bình. Tổng số có hơn 30 người tham dự.

 

 

Quang cảnh buổi sinh hoạt chuyên đề tại Trung tâm y tế Hòa Bình.

 

Nhồi máu cơ tim (NMCT) cấp khi có sự hiện diện của tổn thương cơ tim cấp tính được phát hiện bởi dấu ấn sinh học tim ( Troponin-cTn) bất thường một giá trị cao trên bách phân vị thứ 99 giới hạn trên (URL) và kèm biến đổi động học kèm biểu hiện lâm sàng của thiếu máu cơ tim cấp tính, cơn đau thắt ngực/ khó thở, biến đổi ECG điển hình của TMCT cấp tính, sự xuất hiện và tiến triển sóng Q bệnh lý, bằng chứng hình ảnh về mất cơ tim hoặc rối loạn chuyển động vùng mới xuất hiện do thiếu máu cục bộ cơ tim, xác định huyết khối động mạch vành bằng chụp động mạch. NMCT là bệnh lý cấp cứu nội khoa nguy hiểm, đe dọa trực tiếp đến tính mạng của người bệnh và nguyên nhân hàng đầu gây tử vong tim mạch. Mặc dù đã có nhiều tiến bộ trong chẩn đoán và điều trị, tuy nhiên bệnh lý NMCT cấp vẫn là một bệnh rất nặng nếu không được chẩn đoán và xử trí kịp thời trong thời gian vàng, bằng các biện pháp can thiệp thì tỷ lệ tử vong rất cao. Tại buổi sinh hoạt chuyên đề cập nhật chẩn đoán và điều trị nhồi máu cơ tim cấp được các Bác sĩ Bệnh viện đa khoa Thanh Vũ MEDIC Bạc Liêu, chia sẽ kiến thức mới về cập nhật chẩn đoán và điều trị NMCT cấp và công tác điều trị NMCT, những kinh nghiệm trong công tác điều trị và diễn biến của bệnh rất nguy hiểm đến tính mạng, cho nên công tác điều trị phải theo dõi sát và các trang thiết bị sẵn sàng cho công tác điều trị. Trong công tác điều trị cho người bệnh, Trung tâm y tế luôn quan tâm chất lượng khám, chữa bệnh, cấp cứu người bệnh, tăng cường các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, thường xuyên sinh hoạt các chuyên đề khoa học kỹ thuật, tổ chức các lớp tập huấn, cập nhật kiến thức mới trong công tác cấp cứu người bệnh, nâng cao trình độ chuyên môn, kinh nghiệm cho các Bác sĩ, điều dưỡng, để áp dụng vào công tác khám, chữa bệnh hiệu quả hơn cho người bệnh, giúp cho công tác điều trị ngày càng hiệu quả hơn.

Sau buổi sinh hoạt chuyên đề đề cập nhật chẩn đoán và điều trị nhồi máu cơ tim cấp, các Bác sĩ Trung tâm y tế huyện Hòa Bình bổ sung thêm kiến thức mới, những kinh nghiệm trong chẩn đoán, điều trị cấp cứu ban đầu trong bệnh lý NMCT cấp đạt hiệu quả cao trong thời gian tới./.

 

Công Thanh


Tác giả: administrator
Nguồn:administrator Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết