Bài viết
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trung tâm y tế huyện Hòa Bình tổ chức Lễ kỷ niệm 68 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955- 27/02/2023)

Trung tâm y tế huyện Hòa Bình tổ chức Lễ kỷ niệm 68 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955- 27/02/2023)

Chiều ngày 24/02/2023, Trung tâm y tế huyện Hòa Bình tổ chức Lễ kỷ niệm 68 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955- 27/02/1023). Đến dự Lễ kỷ niệm có Đ/c Trần Minh Thới, Phó Chủ tịch UBND huyện Hòa Bình; Đ/c Phạm Chí Nguyện, PCT HĐND huyện; Đại diện các Ban ngành huyện; Bác sĩ Trương Văn Tiến, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu; Bác sĩ Tăng Phương Thanh, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Hòa Bình; Bác sĩ Cao Trúc Nha, Phó Giám đốc Trung tâm y tế; Bác sĩ Trần Xuân Đức, Phó Giám đốc Trung tâm y tế; Trưởng/phó các khoa, phòng; Trưởng Trạm y tế xã/thị trấn cùng toàn thể cán bộ y tế huyện Hòa Bình. Tổng số có hơn 70 người tham dự.

 

 Đ/c Trần Minh Thới, Phó Chủ tịch UBND huyện Hòa Bình phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm.

Cùng với sự phát triển của nền y học Việt Nam, ngành Y tế huyện Hòa Bình trong những năm qua đã đạt được những thành tích đáng phấn khởi, đội ngũ cán bộ, viên chức luôn phấn đấu, rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, y đức để thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. Bên cạnh thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, cán bộ y tế không ngừng học tập, nghiên cứu, ứng dụng thành tựu khoa học, kỹ thuật để áp dụng vào công tác điều trị, chăm sóc sức khỏe cho người bệnh. Tại đơn vị có nhiều đề tài nghiên cứu khoa học được đưa vào điều trị, chăm sóc cho bệnh nhân mang lại hiệu quả cao, điều trị kịp thời giúp người bệnh phục hồi sức khỏe tốt, rút ngắn thời gian điều trị, giảm chi phí cho gia đình bệnh nhân. Tất cả cán bộ, viên chức ngành Y tế luôn thực hiện lời dạy của Bác “Lương Y phải như từ mẫu” để rèn luyện phẩm chất đạo đức người thầy thuốc, có ý thức trách nhiệm, tận tụy phục vụ bệnh nhân, tạo được lòng tin yêu của nhân dân.

Tổ chức Lễ kỷ niệm 68 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam ( 27/02/1955-27/02/2023), đây là dịp nhớ lại lời Bác căn dặn cán bộ y tế trong cả nước “Chính phủ phó thác cho các cô, các chú việc chữa bệnh tật và giữ gìn sức khỏe của đồng bào. Đó là nhiệm vụ rất vẻ vang. Vì vậy cán bộ y tế cần phải thương yêu chăm sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình; coi họ đau đớn cũng như mình đau đớn, lương y phải như từ mẫu”. Lời dạy của Bác trở thành nguyên tắc cơ bản trong thực hiện nhiệm vụ của ngành Y tế, là đạo đức, là mục tiêu để cán bộ, công chức, viên chức ngành Y tế rèn luyện phấn đấu trưởng thành. Chúng ta sẽ nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa, vượt qua mọi khó khăn  thách thức, ra sức khắc phục những hạn chế yếu kém, tiếp tục xây dựng ngành Y tế Việt Nam nói chung, ngành Y tế huyện nhà nói riêng ngày càng vững mạnh, đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu bảo vệ, chăm sóc sức khỏe của nhân dân, để xứng đáng với sự hy sinh, phấn đấu của các thế hệ thầy thuốc đàn anh đi trước, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, Nhà nước và nhân dân trao cho ngành Y tế.

Trong năm qua do tác động của dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động khám chữa bệnh, tuy nhiên kết quả đạt được của Trung tâm y tế huyện Hòa Bình cũng rất khả quan, chỉ tiêu điều trị nội trú đạt 84% tăng so với cùng kỳ, số lượng bệnh nhân đến khám chữa bệnh ngày càng đông, đặc biệt là khoa YHCT, số lượng bệnh nhân đến khám và điều trị ngoại trú  đạt >300% chỉ tiêu đề ra; các loại dịch bệnh như SXH, tay chân miệng cơ bản đã được kiểm soát, không có dịch lớn xảy ra; công tác y tế học đường, vệ sinh an toàn thực phẩm được thực hiện tốt, các chương trình y tế khác đạt vượt chỉ tiêu.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, ngành Y tế  huyện Hòa Bình cũng đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức như: các loại dịch bệnh diễn biến ngày càng phức tạp, trang thiết bị thiếu và xuống cấp, sự phát triển mạnh của các dịch vụ khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh, các cơ sở  khám chữa bệnh đang cạnh tranh quyết liệt trong việc tạo thương hiệu cho mình để thu hút bệnh nhân, Trung tâm y tế huyện Hòa Bình đang nằm cạnh các cơ sở y tế lớn nên sự cạnh tranh sẽ rất cao, nếu chúng ta không cố gắng phấn đấu, phát huy thế mạnh của mình thì sẽ khó phát triển trong thời gian tới.

Năm 2023 phát huy thành tích đạt được ngành Y tế huyện sẽ tiếp tục phấn đấu, rèn luyện hơn nữa tạo sự đoàn kết thống nhất cao, rèn luyện phẩm chất đạo đức người thầy thuốc, có ý thức trách nhiệm, không ngừng học tập, cải tiến điều kiện làm việc, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, nắm bắt những tiến bộ khoa học kỹ thuật để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, tuyên truyền nâng cao ý thức người dân, chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh mang lại sức khỏe, hạnh phúc cho người dân, hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho nhân dân./.

Văn Công Thanh


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết