Bài viết
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trung tâm y tế huyện Hòa Bình: Sinh hoạt chuyên đề suy tim mất bù cấp từ AHA 2022 đến ESC 2023.

Ngày 25/4/2024, Trung tâm y tế huyện Hòa Bình tổ chức sinh hoạt chuyên đề suy tim mất bù cấp từ AHA 2022 đến ESC 2023. Dự buổi sinh hoạt chuyên đề có: Bs Tăng Phương Thanh, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Hòa Bình; các Bác sĩ trưởng khoa, Bác sĩ khối điều trị của Trung tâm y tế huyện Hòa Bình. Tổng số hơn 30 người tham dự.

 

 

Quang cảnh buổi sinh hoạt chuyên đề tại Trung tâm y tế huyện Hòa Bình.

 

Suy tim mất bù cấp là một cấp cứu thường gặp tại các khoa Hồi sức đặc biệt là hồi sức tim mạch. Bệnh nhân có thể là đợt nhập viện đầu tiên, cũng có thể là nhiều lần nhập viện vì cơn suy tim phù phổi cấp hay sốc tim. Bệnh nhân suy tim tái nhập viện vì các đợt suy tim mất bù cấp sẽ làm tăng tỷ lệ tử vong và giảm thời gian sống còn của người bệnh. Tầm soát các nguyên nhân và yếu tố thúc đẩy suy tim nặng lên là mục tiêu hàng đầu trong điều trị suy tim mất bù cấp tại các khoa hồi sức, với tầm soát nguyên nhân và yếu tố thúc đẩy, điều trị hỗ trợ trong đợt cấp, giúp giảm tỷ lệ tử vong trong đợt nhập viện và cải thiện triệu chứng cho người bệnh cũng là mục tiêu quan trọng. Có rất nhiều thay đổi cập nhật khuyến cáo điều trị suy tim cấp, phù phổi cấp và choáng tim của các hiệp hội đặc biệt là AHA và ESC.

Các điều trị nền tảng và ưu tiên hàng đầu cho điều trị thay đổi từng năm, hiện tại với các biện pháp hỗ trợ cơ học 2 nhóm thuốc được khuyến cáo Class I bao gồm: Lợi tiểu và SGLT2, một phối hợp thuốc lợi tiểu giữa Furosemide và Tolvaptan được chứng minh có lợi ích hơn so với sử dụng Furosemide đơn độc, làm tăng lưu lượng nước tiểu và giảm nguy cơ tổn thương thận cho bệnh nhân. Trong công tác khám chữa bệnh, Trung tâm y tế huyện Hòa Bình từng bước nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, thường xuyên tổ chức sinh hoạt chuyên đề tăng cường cho công tác điều trị, nhất là các bệnh lý hồi sức cấp cứu, bệnh tim mạch, cập nhật những phác đồ điều trị mới, những chia sẽ kinh nghiệm của các bệnh viện tuyến trên, giúp cho công tác điều trị ngày càng tốt hơn.

Sau buổi sinh hoạt chuyên đề suy tim mất bù cấp từ AHA 2022 đến ESC 2023, các Bác sĩ được cập nhật, bổ sung kiến thức, kinh nghiệm trong hồi sức cấp cứu người bệnh đạt hiệu quả./.

 

Công Thanh


Tác giả: Văn Công Thanh
Nguồn:administrator Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết