Bài viết
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trung tâm y tế Hòa Bình: Phun thuốc diện rộng phòng chống bệnh sốt xuất huyết.

Trung tâm y tế Hòa Bình: Phun thuốc diện rộng phòng chống bệnh sốt xuất huyết.

Chiều ngày 06/10/2020, Trung tâm y tế huyện Hòa Bình phối hợp với UBND xã Minh Diệu tiến hành phun thuốc diện rộng phòng chống bệnh sốt xuất huyết (SXH). Để chuẩn bị cho công tác phun thuốc phòng chống bệnh SXH tại ấp 33, xã Minh Diệu, Trung tâm y tế lên kế hoạch dự trù hóa chất diệt muỗi, máy phun, xăng nhớt,… UBND xã chuẩn bị đủ nhân lực tham gia phun thuốc đúng theo hướng dẫn kỹ thuật của Trung tâm y tế.

 

http://syt.baclieu.gov.vn/documents/211672/268892/PHUN+THU%E1%BB%90C+PHONG+CHONG+SXH+X%C3%83+MD+.jpg/3f64ccaf-8577-8041-e467-7c6df9c6da54?t=1602470766698 

Quang cảnh lực lượng chuẩn bị phun thuốc diệt muỗi phòng chống SXH.

Dịch bệnh SXH đã xảy ra tại ấp 33, xã Minh Diệu, tính từ ngày 20/9 đến 03/10 số mắc là 5 ca bệnh, tương đương 3 ổ dịch nhỏ, trong ấp có 300 hộ và 1.085 khẩu. Trước khi phun thuốc diện rộng tại ấp 33, xã Minh Diệu, UBND xã chỉ đạo Trạm y tế, các ngành đoàn thể, trưởng ấp, cộng tác viên,… tập trung tuyên truyền vận động người dân diệt lăng quăng/ bọ gậy cho tất cả hộ gia đình trong ấp, đảm bảo khi tiến hành phun thuốc không còn lăng quăng trong vật chứa nước và làm vệ sinh xung quanh nhà, thu gom các vật dụng chứa nước để tiêu diệt lăng quăng, thực hiện thông điệp tuyên truyền: “Người dân tự diệt muỗi, diệt lăng quăng phòng chống dịch bệnh do vi rút Zika và sốt xuất huyết” và “không có lăng quăng/ bọ gậy, không có muỗi truyền bệnh do vi rút Zika và sốt xuất huyết”.

Sau khi phun thuốc, Trung tâm y tế sẽ tăng cường giám sát mật độ muỗi sau phun, tiếp tục theo dõi để có biện pháp xử lý ổ dịch nhỏ đúng quy định, không để dịch lớn xảy ra. Người dân nên thường xuyên kiểm tra dụng cụ chứa nước loại trừ lăng quăng, đậy kín tất cả các dụng cụ chứa nước, vệ sinh nơi ở sạch sẽ thoáng mát, thu gom loại bỏ các vật dụng phế thải xung quanh nhà,… có như vậy công tác phòng chống dịch bệnh SXH mới mang lại hiệu quả cao và lâu dài./..

Công Thanh

 


Tác giả: administrator
Nguồn:administrator Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết