Tin tức
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HUYỆN HÒA BÌNH TỔ CHỨC LỄ KỶ NIỆM 64 NĂM NGÀY THẦY THUỐC VIỆT NAM

HUYỆN HÒA BÌNH TỔ CHỨC LỄ KỶ NIỆM 64 NĂM NGÀY

THẦY THUỐC VIỆT NAM

 

Ngày 22 tháng 02 năm 2018 huyện Hòa Bình Tổ chức lễ kỷ niệm 64 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 – 27/02/2019). Đến dự buổi lễ có Đ/c Nguyễn Huy Dũng - Bí thư Huyện Ủy; Đ/c Nguyễn Văn Sơn- PCT UBND huyện; Bs. Phạm Mừng Em – GĐ Trung tâm Y tế; Bs. Lưu Thị Hồng Vân – PGĐ Trung tâm Y tế; Bs. Tăng Phương Thanh – PGĐ Trung tâm Y tế;  Bs. Cao Trúc Nha – PGĐ Trung tâm Y tế; Bs. Trần Xuân Đức – PGĐ Trung tâm Y tế;  Đại diện lãnh đạo các Ban ngành huyện; các cán bộ ngành y tế đã nghĩ hưu và hơn 160 cán bộ, viên chức ngành y tế huyện Hòa Bình tham dự.

       

 Quang cảnh buổi Lễ kỷ niệm 64 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Cùng với sự phát triển của nền y học Việt Nam, ngành y tế huyện Hòa Bình trong những năm qua đã đạt được những thành tích đáng phấn khởi đội ngũ cán bộ, viên chức luôn phấn đấu, rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, y đức để thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho nhân dân. Bên cạnh thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, cán bộ y tế không ngừng học tập, nghiên cứu, ứng dụng thành tựu khoa học, kỹ thuật để áp dụng vào công tác điều trị, chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân, tại đơn vị có nhiều đề tài nghiên cứu khoa học được đưa vào điều trị chăm sóc cho bệnh nhân mang lại hiệu quả cao, điều trị kịp thời giúp bệnh nhân phục hồi sức khỏe tốt, rút ngắn thời gian điều trị giảm chi phí cho gia đình khó khăn. Tất cả cán bộ, viên chức ngành y tế luôn thực hiện lời dạy của Bác “Lương Y phải như từ mẫu” để rèn luyện phẩm chất đạo đức người thầy thuốc, có ý thức trách nhiệm, tận tụy phục vụ bệnh nhân, tạo được lòng tin yêu của nhân dân.

        

 Đ/c Nguyễn Huy Dũng – Bí thư Huyện ủy phát biểu tại buổi lễ.

Lễ kỷ niệm nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam đây là dịp nhớ lại lời Bác căn dặn cán bộ y tế trong cả nước “Chính phủ phó thác cho các cô, các chú việc chữa bệnh tật và giữ gìn sức khỏe của đồng bào. Đó là nhiệm vụ rất vẻ vang. Vì vậy cán bộ y tế cần phải thương yêu chăm sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình; coi họ đau đớn cũng như mình đau đớn, lương y phải như từ mẫu”. Lời dạy của Bác trở thành nguyên tắc cơ bản trong thực hiện nhiệm vụ của ngành y tế, là đạo đức, là mục tiêu để cán bộ, công chức, viên chức ngành y tế rèn luyện phấn đấu để trưởng thành.

Năm 2018Trung tâm Y tế không ngừng nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ khám và điều trị bệnh cho người dân, thực hiện nghiên túc các qui chế chuyên môn, áp dụng các phác đồ điều trị, các kỹ thuật lâm sàng và cận lâm sàng mới được triển khai, sử dụng thuốc an toàn hợp lý… góp phần nâng cao chất lượng điều trị, số bệnh nhân đến khám chữa bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Hòa Bình ngày càng nhiều hơn, chỉ tiêu khám chữa bệnh cả năm đạt 108 % và so với năm 2017 tăng hơn 10%, số người điều trị nội trú đạt > 137%, công suất giường bệnh đạt 128% và so với năm 2017 tăng 12%. Tại tuyến xã, thị trấn công tác khám chữa bệnh cũng được nâng chất lượng, số lượng đến khám bệnh ngày nhiều hơn, cán bộ trạm y tế xã, thị trấn thường xuyên lên tuyến trên thực hành chuyên môn, cập nhật kiến thức để nâng cao tay nghề thực hiện tốt công tác khám và điều trị theo nhu cầu ngày càng cao của người dân.

Bên cạnh đó để tạo được lòng tin và sự hài lòng của người bệnh, Ban lãnh đạo đã tổ chức trên 10 cuộc, có hơn 500 lượt cán bộ y tế tham dự với nhiều hoạt động tích cực tạo ra phong trào học tập, rèn luyện cho cán bộ y tế với từ huyện đến xã, tt như: Hội thi, Hội thảo, tập huấn, sinh hoạt chuyên đề về phong cách, thái độ phục vụ, quy tắc ứng xử, giao tiếp, kiểm tra tay nghề BS, DS, ĐD,KTV,… có rất nhiều tập thể và cá nhân đạt thành tích cao được biểu dương khen thưởng.

Năm 2019 phát huy thành tích đạt được ngành y tế huyện sẽ tiếp tục phấn đấu, rèn luyện hơn nữa tạo sự đoàn kết thống nhất cao, không ngừng học tập, cải tiến điều kiện làm việc, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, nắm bắt những tiến bộ khoa học-kỹ thuật để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, công tác phòng chống dịch bệnh để chăm lo sức khỏe người dân hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho nhân dân huyện nhà trong thời gian tới.

 

                                                                                         Văn Công Thanh


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết