Trung tâm y tế huyện Hòa Bình tổ chức tập huấn “Giao tiếp - ứng xử” năm 2023
Ngày 01/6/2023, Trung tâm y tế huyện Hòa Bình tổ chức tập huấn “Giao tiếp - ứng xử” năm 2023. Đến dự lớp tập huấn có: Bác sĩ Tăng Phương Thanh, Giám đốc Trung tâm y tế; Bs Phạm Mừng Em, Giảng viên; Cn Phạm Công Giả, Phó Trưởng phòng Tổ chức – Hành chính, Trung tâm y tế; Trưởng phó các khoa, phòng; Trưởng Trạm y tế, nhân viên y tế các khoa/phòng và Trạm y tế xã/thị trấn. Tổng số có trên 70 người tham dự.
Quang cảnh lớp tập huấn “Giao tiếp - ứng xử” năm 2023.
Tập huấn “Giao tiếp - ứng xử” là một trong những hoạt động tích cực nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh, phục vụ tận tình, không để xảy ra phiền hà, phản ánh, phê bình, giao tiếp thân thiện, ứng xử khéo léo, không phân biệt giàu nghèo mà chăm sóc người bệnh như người thân của mình. Nhân viên y tế phải luôn cập nhật kiến thức mới, chấn chỉnh sai sót chuyên môn, phát huy vai trò của người điều dưỡng trong việc gần gũi, chăm sóc người bệnh, thái độ phục vụ người bệnh chuẩn mực, tạo sự hài lòng của người bệnh, hướng tới tính chuyên nghiệp trong thực hiện cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho người bệnh,…Trong thời gian qua, Trung tâm y tế huyện Hòa Bình luôn quan tâm đến phục vụ người bệnh, tổ chức hội thi, sinh hoạt chuyên đề, khảo sát sự hài lòng người bệnh, họp Hội đồng thân nhân người bệnh, khen thưởng các cá nhân thực hiện tốt “Giao tiếp - ứng xử”, giúp đỡ người bệnh tận tình, từ đó có đánh giá trung thực khách quan, phát huy những mặt đạt được và chấn chỉnh lại những hạn chế góp ý, phản ảnh của người bệnh, từng bước mang lại hình ảnh người thầy thuốc luôn hết lòng chăm sóc người bệnh. Người bệnh khi đến đăng ký khám bệnh được làm thủ tục rất nhiệt tình, có phòng chờ khám sạch sẽ, thoáng mát, đảm bảo an ninh trật tự, thủ tục đăng ký nhanh gọn, thuận lợi không mất thời gian chờ đợi, từng bước nâng cao về chất lượng cung cấp dịch vụ y tế. Qua khảo sát kiểm tra sự hài lòng của người bệnh, đạt > 95%, đây cũng là sự đánh giá tích cực, là niềm tin cho sự phấn đấu nhằm mục tiêu nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.
Sau tập huấn “Giao tiếp - ứng xử” cán bộ y tế huyện Hòa Bình nâng cao ý thức phục vụ người bệnh tốt hơn, khắc phục những hạn chế trong giao tiếp, rút ra kinh nghiệm, phấn đấu hơn nữa trong thực hiện tốt quy tắc ứng xử, giao tiếp lịch sự làm hài lòng người bệnh, luôn học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tận tình phục vụ, chăm sóc điều trị cho người bệnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân./.
Văn Công Thanh